Các bước thực hiện

Sơ chế nguyên liệu

Rửa và lau khô ức gà. Sau đó được luộc chín và xé thành từng miếng vừa ăn. Cắt hoa chuối thành lát mỏng, ngâm nước muối nhạt pha chút chanh khoảng 20 phút, vớt ra để ráo.

Các loại thảo mộc được lựa chọn cẩn thận, rửa sạch, phơi khô và cắt nhỏ.

Gọt vỏ, rửa và cắt nhỏ cà rốt. Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng, ngâm nước đá.

Tỏi và ớt băm nhỏ.

Làm nước trộn gỏi gà

Bước này chiếm 80% hương vị thơm ngon của Gỏi gà hoa chuối, bạn làm theo công thức dưới đây và cho ra chén: 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa dấm, 1/2 thìa nước mắm đặc, 1 /2 muỗng canh Tỏi băm, 1/2 muỗng canh ớt băm, 1/2 muỗng cà phê muối, Muỗng và gia vị trộn đều.

Salad hỗn hợp: Trộn thịt gà xé, hoa chuối, hành tây và cà rốt trong một bát lớn và trộn với nước sốt salad đã trộn trước đó. Tiếp theo, bạn bóp các nguyên liệu cho ngấm gia vị và đợi khoảng 15 phút thì vớt ra bát để ráo nước. Bày gỏi ra đĩa, rắc lạc rang và rau thơm lên trên.

Gỏi gà hoa chuối

Nguyên liệu

Thịt gà 130 gr Bắp chuối 150 gr Rau răm 20 gr Ớt 1 trái Nước cốt chanh 5 muỗng canh Đậu phộng rang 10 gr Đường trắng 2 muỗng canh Hành tây 1/4 củ Cà rốt 1/2 củ Húng lủi 10 gr Tỏi 1 củ Nước mắm 2 muỗng canh Muối 1 muỗng canh

Sơ chế nguyên liệu

Đối với hoa chuối, bạn nên để hơi héo rồi mới bào, không nên vừa hái mà bào ngay. Chuẩn bị một tô nước lớn, sau đó cho 1/2 thìa muối sau đó cho nước cốt chanh tươi vào khuấy đều cho tan. Cắt đôi hoa chuối theo chiều ngang rồi ngâm vào bát nước, sau đó rửa lại bằng nước lạnh và để ráo nước.

Cà rốt gọt vỏ, dùng nạo hoặc dao thường cắt thành miếng nhỏ, ngâm cà rốt chua ngọt với 1/2 thìa đường và 1 thìa nước cốt chanh.

Hành tây bóc vỏ, nạo nhỏ ngâm với 1/2 thìa đường và 1 thìa nước cốt chanh. Có thể cho thêm ít đá để hành giòn hơn.

Rau răm, tía tô rửa sạch, để ráo, cắt khúc nhỏ.

Xem thêmCách chặt gà đẹp, đơn giản

Luộc và xé gà

Gà rửa sạch, ướp với gừng băm. Sau khi nước sôi, vặn nhỏ lửa đun đến khi gà vừa chín tới thì bắc xuống. Đậy nắp và nấu cho đến khi gà chín hoàn toàn. Sau đó vớt ra, để nguội và cắt miếng vừa ăn.

nước sốt salad trộn
Tỏi, ớt rửa sạch, băm nhỏ.

Cho 1 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 2 thìa nước cốt chanh vào bát để làm nước trộn gỏi. Khuấy đều cho đường tan hết thì cho tỏi và ớt băm vào.

Pha nước trộn gỏi

Hành tây và cà rốt sau khi ngâm chua ngọt thì rửa lại bằng nước lạnh cho bớt vị cay.

Cho thịt gà đã xé vào thố hoặc thau lớn, thêm hoa chuối bào, hành tây, cà rốt, rau răm, húng quế và sốt mayonnaise vào trộn đều đến khi hỗn hợp sánh mịn.

Sản phẩm hoàn thiện

Nộm gà hoa chuối thơm ngon đậm đà với hoa chuối giòn ngọt, thịt gà thơm nồng và nước trộn nộm béo ngậy thật hấp dẫn phải không nào? Tận hưởng bây giờ đi!

Posted in
#Uncategorized

Post a comment

Your email address will not be published.

  1. Làm theo công thức rất chuẩn ăn ngon, mỗi dịp có gà sẽ mần món này!!

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare
0877710710
Liên hệ