Cơm gà chắc hẳn là rất phổ biến và quen thuộc vừa dễ ăn còn lại ngon. Có rất nhiều loại cơm gà như cơm gà Tam Kỳ, cơm gà Hải Nam, cơm gà xối mỡ,….

  •  Và khi “ Sắc đẹp” lên ngôi cùng việc chú trọng sức khỏe được đặt lên hàng đầu thì là ai trong chúng ta đều luôn phải đắn đo và tìm hiểu rằng ăn “ Cơm gà bao nhiêu calo? Ăn có mập không?”, có ảnh hưởng đến vóc dáng không… Đó là điều hiển nhiên khi mà “ Nhất dáng nhì da”, muốn đẹp thì trước hết vóc dáng phải đẹp mà.
  • Vậy thì hãy cùng nhau khám phá phần calo trong Cơm Gà để chúng ta có kế hoạch ăn thật hoàn hảo,vừa tốt cho sức khỏe vừa đủ tiêu chuẩn đẹp.

Lượng calo trong gà luộc và cơm:

Gà luộc:

Chắc hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết hàm lượng calo trong thịt gà nấu chín lại thấp hơn so với gà sống. Trung bình 100g thịt gà sống chứa khoảng 239 calo. Còn 100g thịt gà luộc chỉ cung cấp khoảng 165 calo. Ngoài ra, độ nóng của món gà luộc còn phụ thuộc vào các bộ phận khác nhau của con gà.

Dưới đây là lượng calo cho từng phần cụ thể trong 100g thịt gà luộc:

Lượng calo có trong thịt gà luộc sẽ thấp hơn calo có trong thịt gà sống, và cũng thấp hơn nhiều so với calo có trong thịt gà rán, chiên, nấu,… 100g thịt gà tươi sống chứa khoảng 239 calo thì lượng calo có trong 100g thịt gà luộc chỉ là 165 calo.Mỗi phân thịt gà khác nhau cũng sẽ cho lượng calo khác biệt.

Cụ thể, lượng calo có trong mỗi phần thịt theo tính toán của chuyên gia dinh dưỡng được đưa ra như sau:

100g đùi gà luộc có 119 calo

100g  đùi gà luộc có da có 211 calo

100g  cánh gà luộc có 126 calo

100g  cánh gà luộc có da có 222 calo

100g chân gà luộc có 161 calo

100g cổ gà luộc có 154 calo

100g  ức gà luộc có 165 calo

100g lườn gà luộc luộc có 137 calo

100g tim gà luộc có 153 calo

100g gan gà luộc có 116 calo

100g da gà luộc có 349 calo.

Cơm Gà

Từ những con số này, bạn có thể dễ dàng nhận ra trung bình một đĩa cơm gà chứa khoảng 500-600 calo. Lượng calo này có thể khác nhau tùy thuộc vào cách chế biến cơm gà. Tuy nhiên, sự khác biệt này thường không lớn lắm. Tóm lại cơm gà bao nhiêu calo thì câu trả lời là 500-600 calo. Đây là một lượng calo đáng kể, thích hợp nạp năng lượng cho cơ thể để học tập và làm việc hiệu quả.

Ăn cơm gà luộc có mập không?

Trung bình một đĩa cơm gà sẽ ở khoảng 500 đến 600 calo tùy thuộc vào từng cách chế biến và bộ phận kèm theo. Tuy nhiên sự chênh lệch của các món ăn này sẽ không quá lớn.

– Một ngày mỗi người đều sẽ cần trung bình khoảng 2000 calo để duy trì hoạt động sống bình thường. Trung bình bạn sẽ có 3 bữa ăn chính hàng ngày. Vì vậy mức năng lượng của mỗi bữa ăn chính là ở khoảng 667 kcal.

– Có thể thấy lượng calo của cơm gà luộc không vượt qua mức năng lượng cần thiết. Như vậy sẽ không  gây ra lượng mỡ thừa làm tăng cân.

Do đó, các phương pháp như luộc, nướng, quay, hấp, nấu áp suất, quay, v.v. là những cách tốt nhất để giữ cho gà có lượng calo thấp. Các phương pháp nấu ăn mà mọi người nên tránh nếu muốn hạn chế calo và chất béo bao gồm: chiên, rán gà trong dầu hoặc bơ, nướng trong bơ hoặc dầu, nấu với nước sốt có thêm chất béo, đường hoặc muối

Thịt gà là loại thịt phổ biến, các bộ phận khác của gà chứa ít calo và chất béo hơn nhưng lại cung cấp nhiều protein. Tuy nhiên, ăn cả vỏ hoặc sử dụng các phương pháp chế biến không lành mạnh có thể bổ sung thêm calo.

Xem thêm bài viết : Cách ăn gà ủ muối

Posted in
#Uncategorized

Post a comment

Your email address will not be published.

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare
0877710710
Liên hệ